Phát Triển Nhà ở xã hội: Cần Sự Rõ Ràng và Các Giải Pháp Cụ Thể

Đăng ngày 20/03/2024

Diễn đàn Bất động sản Mùa Xuân lần thứ IV do Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam tổ chức đã tập trung vào vấn đề phát triển nhà ở vừa túi tiền, một phân khúc được đánh giá là sẽ có tiềm năng phá băng thị trường bất động sản. Các chuyên gia đã thảo luận sôi nổi về vấn đề này và đưa ra những quan điểm cùng các giải pháp cụ thể.

Nhà Ở Xã Hội Vừa Túi Tiền: Khái Niệm Cần Được Làm Rõ

PGS. TS. Đinh Trọng Thịnh, chuyên gia kinh tế, đã nhấn mạnh tại diễn đàn về sự cần thiết của việc làm rõ các khái niệm trong lĩnh vực nhà ở vừa túi tiền. Việc phân biệt giữa nhà ở xã hội, nhà ở thương mại có giá phải chăng và nhà ở cao cấp được xem là điểm khởi đầu quan trọng.

  • Nhà ở xã hội: Là nhà ở được Nhà nước quy hoạch và hỗ trợ cho bộ phận dân cư yếu thế.
  • Nhà ở thương mại có giá phải chăng: Là nhà ở mà Nhà nước hỗ trợ cho bộ phận người dân đại trà, đáp ứng nhu cầu của đại đa số.
  • Nhà ở cao cấp: Cần phải có tiêu chuẩn và quy chuẩn rõ ràng, tránh tình trạng dự án với tên gọi cao cấp nhưng không đạt đến yếu tố cao cấp trong thực tế.

Giải Pháp Nào Phát Triển Nhà Ở Vừa Túi Tiền?

PGS. TS. Đinh Trọng Thịnh phát biểu tại diễn đàn

PGS. TS. Đinh Trọng Thịnh cũng đề cập đến vấn đề quy hoạch và sự đồng bộ trong phát triển nhà ở thương mại, nhấn mạnh rằng việc dành 20% đất dự án nhà ở thương mại cho nhà ở xã hội có vẻ hợp lý, nhưng cần phải đảm bảo sự đồng bộ để thực hiện mục tiêu này.

Các Giải Pháp Phát Triển Nhà Ở Xã hội Vừa Túi Tiền

Tại diễn đàn, ông Đoàn Văn Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, đã đưa ra một loạt giải pháp cụ thể để thúc đẩy phát triển nhà ở vừa túi tiền.

  1. Hoàn Thiện Chính Sách, Pháp Luật: Cần đưa ra các tiêu chí xác định nhà ở vừa túi tiền và đồng bộ hóa các quy định pháp luật liên quan. Chính sách khuyến khích và hỗ trợ phát triển nhà ở vừa túi tiền cũng cần được đề cao.
  2. Hoàn Thiện Tiêu Chuẩn, Quy Chuẩn: Xây dựng và ban hành các tiêu chuẩn, quy chuẩn mới cho nhà ở vừa túi tiền để giảm chi phí đầu tư xây dựng và hạ giá nhà.
  3. Đổi Mới Công Tác Quy Hoạch: Tăng cường quy hoạch và phát triển quỹ đất cho nhà ở vừa túi tiền, đồng thời quy hoạch tăng mật độ xây dựng trong các dự án nhà ở cao tầng.
  4. Giải Pháp Về Tài Chính và Thuế: Sử dụng công cụ thuế để hướng thị trường đến nhà ở vừa túi tiền và tạo ra các chính sách ưu đãi về thuế, phí đối với các nhà đầu tư và người mua nhà vừa túi tiền.
  5. Cải Cách Thủ Tục Hành Chính: Đơn giản hóa các thủ tục hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ và giảm thiểu gánh nặng về thời gian và chi phí thủ tục cho các doanh nghiệp.

Giải Pháp Nào Phát Triển Nhà Ở Vừa Túi Tiền?

Ông Đoàn Văn Bình – Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam chia sẻ về phát triển nhà ở vừa túi tiền tại diễn đàn

Với những giải pháp cụ thể này, diễn đàn đã đánh dấu một bước quan trọng trong việc tạo ra một môi trường thuận lợi để phát triển nhà ở vừa túi tiền, đáp ứng nhu cầu của đại đa số người dân và đồng thời đóng góp vào sự phát triển bền vững của nền kinh tế và xã hội.

Viết bởi lienkebietthu.vn

Tin tức liên quan

Tiện ích dự án Shophouse The Helia – The Manor Central Park

12/05/2024

Tiện ích The Helia – The Manor Central Park  đa dạng, đẳng cấp, được chia thành 3 cấp độ: 1. Tiện ích nội khu The Helia: Tiện ích chung: Công viên: Hệ thống công viên rộng lớn với mảng xanh, hồ nước, đường dạo bộ, khu vui chơi trẻ em… tạo không gian thư giãn, an yên cho cư dân. Hồ nước: Mang đến cảnh quan

Chủ đầu tư Shophouse The Helia – The Manor Central Park

12/05/2024

Chủ đầu tư Shophouse The Helia – The Manor Central Park là Tập đoàn Bitexco, một trong những tập đoàn kinh tế – tài chính uy tín hàng đầu Việt Nam với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản. Xem thêm thông tin bất động sản tại: lienkebietthu.vn Tập đoàn Bitexco đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường thông

Đánh giá vị trí dự án The Helia – The Manor Central Park

12/05/2024

Vị trí dự án The Helia đắc địa: Nằm tại trung tâm khu đô thị The Manor Central Park, The Helia sở hữu vị trí đắc địa khi tiếp giáp với đại lộ Nguyễn Xiển – Nghiêm Xuân Yêm và công viên Chu Văn An rộng 110ha. Nhờ vậy, dự án được hưởng lợi thế về giao thông, kết nối khu vực và tầm nhìn thoáng

Chủ đầu tư Dự án The Mansion Yên Thủy

12/05/2024

Là chủ đầu tư dự án The Mansion Yên Thủy, Công ty TNHH Xây dựng Tiến Đạt (CTXD Tiến Đạt) khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực phát triển bất động sản tại Hòa Bình. Với bề dày kinh nghiệm và uy tín được xây dựng từ năm 2006, CTXD Tiến Đạt đã ghi dấu ấn qua hàng loạt dự án đẳng cấp, mang

Đánh giá chi tiết vị trí dự án The Mansion Yên Thủy

12/05/2024

The Mansion Yên Thủy tọa lạc tại khu Đồng Băng, thị trấn Hàng Trạm, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình. Vị trí này được đánh giá là “vàng ngọc” bởi những ưu điểm vượt trội: Dự án The Mansion Yên Thủy tọa lạc tại vị trí đắc địa, ngay mặt đường Quốc lộ 12B, thuộc khu Đồng Băng, thị trấn Hàng Trạm, huyện Yên Thủy, tỉnh

Số điện thoại
0909.789.388