Thị trường bất động sản: Vẫn nhiều vướng mắc, tiềm năng bứt phá từ quý 3/2024

Đăng ngày 27/04/2024

Thị trường bất động sản Việt Nam đang phụ thuộc mạnh vào đòn bẩy tài chính và rất nhạy cảm với lãi suất ngân hàng. Theo bà Trang Bùi – Tổng Giám đốc Cushman & Wakefield Việt Nam, đây là một trong những điểm vướng lớn nhất của thị trường hiện nay.

Bên cạnh đó, sự thiếu hụt nguồn cung nhà ở bình dân cũng là một vấn đề đáng quan ngại. Theo PGS.TS Trần Đình Thiên – Thành viên Tổ tư vấn Kinh tế của Thủ tướng, việc nhà ở bình dân dần biến mất khỏi thị trường do thu nhập người dân giảm sút là “bi kịch” của thị trường.

Tuy nhiên, thị trường vẫn tiềm ẩn nhiều cơ hội phát triển. Bà Trang Bùi dự báo thị trường sẽ có hy vọng tăng tốc từ quý III năm 2024 trở đi. Các chuyên gia cũng đưa ra một số giải pháp để tháo gỡ vướng mắc cho thị trường, bao gồm:

  • Thay đổi quan điểm về lạm phát: Tăng trưởng cao đi kèm lạm phát thấp là “có vấn đề”. Cần nhìn nhận lại vấn đề lạm phát một cách thông minh hơn.
  • Giải ngân đầu tư công: Nỗ lực giải ngân đầu tư công để kích thích thị trường.
  • Cấu trúc lại thị trường trái phiếu và cổ phiếu: Xử lý các tồn tại trên thị trường trái phiếu và cổ phiếu để thu hút đầu tư.
  • Thực thi các chính sách mới: Sớm thực thi các chính sách mới nhằm gỡ khó cho các dự án, khơi thông dòng chảy đầu tư cho doanh nghiệp.
  • Có cách tiếp cận khác cho nhà ở xã hội: Xác định rõ vai trò của nhà nước, ngân hàng, doanh nghiệp và người dân trong việc phát triển nhà ở xã hội.

Ngoài ra, các doanh nghiệp bất động sản Việt Nam cần nắm bắt các xu hướng tương lai để cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài, bao gồm:

  • Phát triển bất động sản xanh: Các tòa nhà có Chứng chỉ phát triển xanh/bền vững có giá thuê trung bình cao hơn 15% so với các tòa nhà cùng loại nhưng không có chứng chỉ.
  • Áp dụng ESG: Các doanh nghiệp Việt muốn đi ra thế giới cần chứng minh được thực hiện ESG.
  • Kiến tạo không gian: Tập trung vào 4 yếu tố: Tính xã hội, Công dụng và Hoạt động, Khả năng kết nối và Sự thoải mái, hình ảnh để tạo ra những không gian lý tưởng cho người dùng.

Với những giải pháp phù hợp và sự nắm bắt xu hướng nhanh nhạy, thị trường bất động sản Việt Nam có thể bứt phá mạnh mẽ trong thời gian tới.

Theo lienkebietthu.vn

Tin tức liên quan

Tiện ích dự án Shophouse The Helia – The Manor Central Park

12/05/2024

Tiện ích The Helia – The Manor Central Park  đa dạng, đẳng cấp, được chia thành 3 cấp độ: 1. Tiện ích nội khu The Helia: Tiện ích chung: Công viên: Hệ thống công viên rộng lớn với mảng xanh, hồ nước, đường dạo bộ, khu vui chơi trẻ em… tạo không gian thư giãn, an yên cho cư dân. Hồ nước: Mang đến cảnh quan

Chủ đầu tư Shophouse The Helia – The Manor Central Park

12/05/2024

Chủ đầu tư Shophouse The Helia – The Manor Central Park là Tập đoàn Bitexco, một trong những tập đoàn kinh tế – tài chính uy tín hàng đầu Việt Nam với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản. Xem thêm thông tin bất động sản tại: lienkebietthu.vn Tập đoàn Bitexco đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường thông

Đánh giá vị trí dự án The Helia – The Manor Central Park

12/05/2024

Vị trí dự án The Helia đắc địa: Nằm tại trung tâm khu đô thị The Manor Central Park, The Helia sở hữu vị trí đắc địa khi tiếp giáp với đại lộ Nguyễn Xiển – Nghiêm Xuân Yêm và công viên Chu Văn An rộng 110ha. Nhờ vậy, dự án được hưởng lợi thế về giao thông, kết nối khu vực và tầm nhìn thoáng

Chủ đầu tư Dự án The Mansion Yên Thủy

12/05/2024

Là chủ đầu tư dự án The Mansion Yên Thủy, Công ty TNHH Xây dựng Tiến Đạt (CTXD Tiến Đạt) khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực phát triển bất động sản tại Hòa Bình. Với bề dày kinh nghiệm và uy tín được xây dựng từ năm 2006, CTXD Tiến Đạt đã ghi dấu ấn qua hàng loạt dự án đẳng cấp, mang

Đánh giá chi tiết vị trí dự án The Mansion Yên Thủy

12/05/2024

The Mansion Yên Thủy tọa lạc tại khu Đồng Băng, thị trấn Hàng Trạm, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình. Vị trí này được đánh giá là “vàng ngọc” bởi những ưu điểm vượt trội: Dự án The Mansion Yên Thủy tọa lạc tại vị trí đắc địa, ngay mặt đường Quốc lộ 12B, thuộc khu Đồng Băng, thị trấn Hàng Trạm, huyện Yên Thủy, tỉnh

Số điện thoại
0909.789.388